Sách hay: Năng đoạn kim cương

01

Dấu ấn – Tất cả những gì đang xảy ra ở hiện tại chỉ là kết quả của những dấu ấn đã được gieo trong quá khứ. Chúng ta không thể quay trở về quá khứ để có thể thay đổi các dấu ấn này. Nhưng chúng ta chắc chắn có một sự tự do lựa chọn để gieo các dấu ấn trong hiện tại, để tạo ra các kết quả trong tương lai. Một dấu ấn tích cực chắc chắn sẽ dẫn đến một tương lai tích cực. Một dấu ấn tiêu cực sẽ chỉ đem lại một kết quả tiêu cực. Lựa chọn nào chính là quyết định ở nơi bạn, ngay tại thời điểm này, trong hiện tại. Đó chính là sự tự do của bạn. Tự do cho tương lai, tự do cho một sự bình an và hạnh phúc. Tự do trong tầm tay, nắm được hay không chính là giây phút hiện tại ở đây.

Tôi xin trích dẫn các ghi chú của tôi trong khi đọc sách ở bên dưới.

  • Để kinh doanh thành công và phát đạt về tài chính, hãy gieo những dấu ấn này trong tiềm thức của bạn bằng cách duy trì sự hào phóng.
  • Để sống ở trong một thế giới hạnh phúc, hãy gieo những dấu ần này trong tiềm thức của bạn bằng cách duy trì lối sống có đạo đức.
  • Để thấy mình hấp dẫn và khoẻ mạnh về thể chất, hãy gieo những dấu ấn này trong tiềm thức của bạn bằng cách không bao giờ nổi giận.
  • Để là một nhà lãnh đạo thành công trong đời sống lẫn trong kinh doanh, hãy gieo những dấu ấn này trong tiềm thức của bạn bằng cách khuyến khích những hành động có tính cách xây dựng và hữu ích.
  • Để có thể tập trung tâm ý một cách vững vàng, hãy gieo những dấu ấn về điều này trong tiềm thức của bạn bằng cách thực hành những trạng thái thâm sâu về tập định hay thiền định.
  • Để thấy mình thoát khỏi một thế giới trong đó các sự việc không vận hành theo cách mà bạn muốn, hãy gieo những dấu ấn về điều này trong tiềm thức của bạn bằng cách học tập những nguyên lý của khả năng tiềm ẩn và những dấu ấn tâm linh.
  • Để thấy mình có được tất cả những gì bạn từng mong muốn và cũng thấy những người khác có được tất cả những gì mà họ từng mong muốn, hãy gieo những dấu ấn về điều này trong tiềm thức của bạn bằng cách nuôi dưỡng thái độ từ bi đối với mọi người.
  • Những ai trả lời rằng “phần lớn xem tivi” khi được hỏi về thời gian rãnh rỗi thì họ dường như đều là những nhân viên thiếu cảm hứng. Những người đọc nhiều sách (ngoại trừ các tiểu thuyết) thường là những nhân viên có tư duy sáng tạo. Những người viết văn, đặc biệt là làm thơ có trí tưởng tượng phong phú và có thể tìm ra những giải đáp gốc cho các vấn đề một cách khá dễ dàng. Những người dành thời gian để phục vụ người khác trong lúc họ rãnh rỗi – những người đến phụ giúp việc ở một tu viện hay nhà thờ, hoặc huấn luyện trẻ con ở các tổ chức xã hội, hoặc tự nguyện giúp việc vặt tại bệnh viện địa phương vào những ngày cuối tuần – là những nhân viên vững vàng và sáng tạo nhất.
  • Dù thế nào đi nữa, điều quan trọng ở đây là một nhà quản lý cần phải có một đời sống thứ hai – một niềm say mê tha thiết thứ hai, hoặc là viết lách, nhiếp ảnh, thể thao hoặc tình nguyện làm việc công ích – nhằm mang lại những nguồn sáng tạo cho công việc chính.
  • Phương pháp Jampa là tập quan sát tinh ý về những gì mà những người khác cần hay ưa thích. Chính nhờ thế mà bạn có thể cho họ những gì mà họ mong muốn nhất. Thoạt đầu có thể có vẻ hơi giả tạo khi theo dõi những sở thích và nhu cầu của ai đó một cách quá lộ liễu, nhưng đó cũng là một phần của quá trình – quả đúng là có giả tạo đôi chút vào lúc ban đầu. Về sau, nó sẽ trở thành bản chất thứ hai, chính nhờ thoạt đầu bạn đã giả vờ tỏ ra như vậy.
  • Tất cả điều này đều xuất phát từ việc làm ngược lại những gì mà chúng ta vẫn thường làm trong hoàn cảnh nhất định nào đó. Giúp đỡ người khác thành công là hạt giống để giúp chính chúng ta thành công.
  • Tiền không làm cho bạn hạnh phúc, nhưng hạnh phúc thì lại làm ra tiền cho bạn.
  • Những gì tôi học được từ Năng đoạn kim cương cùng với 13 năm điều hành doanh nghiệp và làm quảng cáo cho gần 200 công ty cho tôi thấy tất cả những sai lầm trong kinh doanh đều chỉ có một nguyên nhân. Đó là luôn suy nghĩ đến bạn trước, trong khi bạn cần phải suy nghĩ điều gì là tốt nhất cho khách hàng của bạn.
  • Tôi trở thành một chuyên gia trong việc phát hiện ra khi nào tôi suy nghĩ về quyền lợi của tôi trước, hay khi một nhân viên sáng tạo đang làm việc cho tôi luôn suy nghĩ về điều gì là thú vị đối với họ, là có lợi cho họ chứ không phải là tốt, là thú vị cho khách hàng; và không phải là điều mà khách hàng cần. Tôi đã học cách để loại bỏ ý nghĩ này, một cách nhẹ nhàng, thường xuyên nhưng chắc chắn khi cần thiết. Đó chính là chìa khoá thành công của tôi.
  • Giây phút bạn từ chôi giúp đỡ ai đó để trả đũa vì đã không nhận được sự giúp đỡ của người ấy chính là lúc bạn đốt lên một dấu ấn mới trong tâm bạn về việc trong tương lai bạn sẽ thấy chính bạn bị từ chối giúp đỡ khi cần.

Leave a Reply