Một mình!

Đôi khi cũng cảm thấy bối rối trong bình yên, mọi người ạ. Bởi vì, thông thường thì mọi người sợ một mình, bi inh ờ lon. Nhưng cho dù có nhiều người xung quanh thì có bớt cảm thấy cô đơn không ạ? Thực ra, sự cô đơn lại không phải vì ở một mình hay ở với nhiều người. Mà sự cô đơn là tại ở tâm mình … cảm thấy cô đơn, cảm thấy bị đứt kết nối với xung quanh mà thôi.

Một nghịch lý là những ai có thể ở một mình mà không cảm thấy cô đơn, cảm thấy vẫn tràn trề năng lượng, thư giãn, thoải mái và cân bằng thì có thể là “bị” đánh giá là không giúng ai, thậm chí là hơi man man, tưng tửng. Hi hi… Mà thực ra nhu cầu được ở một mình của họ cũng cao. Quả là không giúng với số đông. Cũng đâu có gì nghiêm trọng nhỉ? Phước ai thì người đó hưởng, nghiệp của ai thì lại trổ đúng ngay chỗ của người đó mà thôi. Muôn đời vẫn thế. Và học cách để một mình mà không cô đơn, không sợ hãi vẫn luôn là bài học khó nhai, nhưng đáng giá với bất cứ ai ạ. Cô đơn nhưng vẫn đầy năng lượng, thư giãn, thoải mái và cân bằng, nhé.

Héppi Ha lô quynh!​

P.S. Viết xong dòng tút… trời đổ mưa nặng hạt luôn ạ. Chắc là ổng muốn khóc một dòng sông khi đọc tút quá hi hi… Enjoy thôi…

Viet Hung | A Happiness pursuer | Author of The Happiness Journal, Tản mạn về Hạnh phúc and NGẪM CAFÉ 
Sách tôi dịchThiền cho người mới bắt đầuNổi loạn và tự doBài chú giải Kinh Mangala SuttaSức mạnh của sự hoài nghi và thiền chánh niệm (vipassana)Những nguyên lý để sống hạnh phúc
Get your source of inspiration and motivation toward reaching happiness here: https://www.viethungnguyen.com 

2 thoughts on “Một mình!

  1. Đối với em việc ở một mình ko quá đáng sợ, thậm chí có phần thoải mái. Nhưng điều em cảm thấy khó chịu là nhận xét, lời nói của người xung quanh, sao chỉ ở có một mình vậy. Anh có gợi ý nào cho em vượt qua ko a?

    1. Em thoải mái là tốt rồi nhé. Để ý làm chi cho mệt em. Rút cuộc thì em mới sống cuộc sống của em. Và em đang thoải mái đó thôi. Enjoy!

Leave a Reply