Cancer-Free?

Sáng sớm cuối tuần. Tĩnh lặng. Một mình. Bình yên. Sau thời yoga và thiền sáng, tiếp tục ngồi … thư giãn và review sách.

Tôi biết đến cuốn sách này từ một buổi trình pháp trong khoá thiền đầu năm, khi Thầy tôi nhắc tới một công thức dầu thực vật + phô-mai đã giúp Thầy rất hiệu quả trong cuộc chiến chống ung thư của Thầy hơn 10 năm qua. Công thức đơn giản này được đề cập đến trong một cuốn sách mang tên “Thoát khỏi ung thư“, bản gốc tiếng Anh tên là “Cancer-Free: Your Guide to Gentle, Non-toxic Healing“.

Mãi đến gần đây, khi bắt đầu chứng kiến người thân trong gia đình mắc phải căn bệnh đáng sợ này, tôi mới tìm mua cuốn sách, và đọc. Đọc ngấu nghiến. Tôi bị thuyết phục bởi nhiều thông tin mà các tác giả đã dày công nghiên cứu, thực hành và áp dụng để trực tiếp điều trị các bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này, đúc kết lại trong cuốn sách để chia sẻ. Thật đáng quí. Thật vui mừng khi thấy tỉ lệ thành công thoát khỏi ung thư của các bệnh nhân được chia sẻ trong sách rất cao, cao hơn rất rất nhiều so với các phương pháp điều trị ung thư theo y học hiện đại, chính thống.

Tôi tìm thấy một điều lớn hơn, ý nghĩa hơn rất nhiều từ cuốn sách này. Mặc dù cuốn sách được dành trực tiếp cho những bệnh nhân ung thư, thực tế mà nói, cuốn sách này là cuốn cẩm nang vô cùng quí giá cho những U50 như tôi. Bởi vì, từ những thông tin này, tôi có thể chuẩn bị tốt hơn nhiều để ngăn ngừa và phòng tránh ung thư, từ khi còn khoẻ mạnh, sớm nhất có thể. Để có thể tránh khỏi cái “thòng lọng” ung thư vô hình lửng lơ trên đầu, khi tuổi già đến. Tôi đề nghị bạn tìm mua cho mình một cuốn và bắt đầu tìm hiểu những thông tin vô giá này.

Một hiệu ứng phụ khác từ cuốn sách là nếu bạn theo những lời khuyên của các tác giả, bạn sẽ là những con người tích cực, hạnh phúc, cởi mở trong cuộc sống đầy thử thách này. Để ngăn ngừa và chữa lành ung thư, chắc chắn cần phải thay đổi lối sống, tập quán ăn uống và rèn luyện thể dục đúng cách và đều đặn.

Các bạn có thể mua sách trực tuyến tại Tiki theo đường dẫn này: https://tiki.vn/thoat-khoi-ung-thu-tai-ban-2018-p1675713.html.

Dưới đây, tôi xin trích dẫn một vài ý từ phần phụ lục của cuốn sách.

Bạn biết cơ thể khoẻ mạnh khi?

  • Bạn có thể đi bộ 2 dặm (tầm 3.2km) không quá 24 phút, mà vẫn duy trì được cuộc trò chuyện khi kết thúc chuyến đi bộ.
  • Bạn không hút thuốc. Giới hạn lượng rượu uống vào trong ngày không quá 1.5 oz (~44ml) rượu whiskey, hoặc 6 oz (~177ml) rượu vang.
  • Bạn buồn ngủ dễ dàng khi đêm đến. Bạn ngủ trung bình 7-7.5 giờ mỗi đêm.
  • Cân nặng của bạn nằm trong khoảng cộng trừ 5% cân nặng lý tưởng cho cơ thể bạn. Bạn có thể tìm thông tin cân nặng lý tưởng ở bất cứ phòng gym hay cửa hàng thức ăn cho sức khoẻ nào. [Bạn có thể tham khảo ở trang web này: Ideal Weight Calculator]
  • Phần trăm mỡ trong cơ thể của bạn nằm trong ngưỡng cho phép. Nếu bạn là đàn ông, chỉ số này từ 8-12%. Nếu bạn là phụ nữ, chỉ số này từ 15-18%.

Bạn biết tâm trí khoẻ mạnh khi?

  • Bạn đang làm chính xác những gì bạn muốn làm trong cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc.
  • Bạn thức dậy mỗi sáng và có cảm giác tuyệt vời, không chỉ tốt (mà là tuyệt vời).
  • Bạn thường xuyên có các kỳ nghỉ (nghỉ phép).
  • Bạn nhận ra rằng bạn là một phần trong một “hệ thống” lớn hơn của những sự giúp đỡ, thương yêu lẫn nhau và bạn thường xuyên hỗ trợ gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp của bạn.
  • Bạn cam kết giá trị cơ bản của cuộc sống và xem nó như việc đáng để sống.
  • Bạn tin rằng bạn có một sứ mạng trong cuộc sống và sứ mạng đó phù hợp với mục đích kết nối với mọi người trong một vũ trụ lớn hơn.
  • Bạn hài hước. Bạn có thể cười chính bạn khi bạn thấy mình quá nghiêm trọng.

2 thoughts on “Cancer-Free?

Leave a Reply