Site icon Viet Hung

Trái tim thiền Phật giáo

Cuốn sổ tay huấn luyện tâm trí dựa trên nền tảng chánh niệm Phật giáo

Cùng với tuyển tập các đoạn kinh liên quan được dịch ra từ tiếng Pāli hoặc Sanskrit
Nguyên tác: The Heart of Buddhist Meditation
Lời người dịch

Với lời văn trong sáng, rõ ràng và tràn đầy trí tuệ, Đại trưởng lão thiền sư Nyanaponika đã có thể chuyển tải pháp hành thiền Tứ niệm xứ, vốn là một đề tài rất thâm sâu và khó có thể nắm bắt một cách tường tận, trở nên sáng rõ, chi tiết và đầy thuyết phục đến người đọc. Ngoài phần trình bày chi tiết và lý luận sâu sắc cũng như các chỉ dẫn về pháp hành, tác giả còn hợp tuyển tất cả những đoạn kinh liên quan đến pháp hành Tứ niệm xứ trong Tam Tạng Kinh Điển cũng như kinh điển của Phật giáo Đại thừa và các tác phẩm Hậu kinh điển Pāli để các thiền sinh tiện tham khảo. Không chỉ chứa đựng những thông tin hữu ích, các đoạn trích kinh này còn là một nguồn sách tấn vô hạn, mang lại động lực cho bất cứ một thiền sinh nào, những con người đang nhiệt tâm trên con đường chánh niệm. Do đó, cuốn sách quả thật là một cuốn cẩm nang trọn vẹn và đầy đủ về pháp hành thiền Tứ niệm xứ, con đường độc nhất dẫn đến thành tựu Niết-bàn được chỉ dạy bởi Đức Phật.

Là một thiền sinh thực hành pháp hành thiền Tứ niệm xứ, nỗ lực chuyển ngữ cuốn sách này của người dịch cũng chính là nỗ lực và sự đầu tư của người dịch trên phương diện pháp học để có thể được thuận lợi nhất trong quá trình thiền tập của chính mình. Chắc chắn rằng không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định trong việc dịch thuật, một phần do bởi sự cách biệt ngôn ngữ, nhưng phần lớn là do bởi người dịch cũng chỉ là một thiền sinh sơ cơ đang từng bước đi trên con đường chánh niệm. Bản dịch này sẽ còn được cập nhật trong thời gian tới, khi người dịch ngày càng có nhiều kinh nghiệm thực tế hơn trong pháp hành.

Nguyện cho các kiến thức quý báu này đến được với những ai cần đến nó, những người nhiệt tâm, nghiêm túc muốn tìm hiểu về tâm mình, uốn nắn tâm mình và cuối cùng là giải thoát tâm mình.

Việt Hùng

Mục lục

Nghe sách nói trên Youtube

Nghe sách nói trên Soundcloud

Nghe sách nói trên Spotify

Viet Hung | A Happiness pursuer | Author of The Happiness JournalTản mạn về Hạnh phúc and NGẪM CAFÉ
Sách tôi dịch: Thiền cho người mới bắt đầu, Nổi loạn và tự doBài chú giải Kinh Mangala SuttaSức mạnh của sự hoài nghi và thiền chánh niệm (Vipassana)Những nguyên lý để sống hạnh phúcChúng ta đang sống vì điều gì?Sự cho đi và Tình thương yêu“Lấy tâm mình làm bạn của chính mình”
Get your source of inspiration and motivation toward reaching happiness here: https://www.viethungnguyen.com

Exit mobile version