Site icon Viet Hung

Thành thật

pink and blue abstract painting

Photo by Fiona Art on Pexels.com

Thành thật không có nghĩa là chia sẻ mọi thứ về bản thân với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào. Mà thành thật là thật sự nghĩ những gì bạn cảm nhận, nói những gì bạn muốn nói, và trên hết là vẫn kiên định với những giá trị và nguyên tắc của bản thân.

Trích từ cuốn EQ – Trí Thông Minh Xúc Cảm Trong Công Việc

Thật hay!

Trong tu tập Phật giáo, chân thật chính là một trong những phẩm chất tâm linh nổi trội và quan trọng để phát triển tâm linh.

EI/EQ, trí thông minh cảm xúc, là một chủ đề quan trọng để thành công và hạnh phúc. Tôi sẽ chia sẻ về EQ dưới góc nhìn của mình trong cuốn sách đang viết, Gieo trồng bình yên bất chấp sóng gió cuộc đời. Tôi nghĩ rằng, cốt lõi của việc thực hành EQ nằm ở thực hành chánh niệm. Nhưng có vẻ như mọi người không nói thẳng vào đó. Có lẽ mọi người ngại liên quan về tôn giáo. Nhưng theo tôi hiểu thì thực hành chánh niệm – ở cốt lõi lại không liên quan gì đến tôn giáo cả. Đức Phật dạy thực hành chánh niệm khi Ngài còn tại thế và thậm chí khi đó còn chưa có tôn giáo gọi là Đạo Phật. Ngài dạy về qui luật vận hành của thân và tâm mà ai cũng có thể tìm hiểu và thực hành chứ không cần phải dán nhãn một tôn giáo nào cả.

Viet Hung | A Happiness pursuer | Author of The Happiness Journal, Tản mạn về Hạnh phúc and NGẪM CAFÉ 
Sách tôi dịchThiền cho người mới bắt đầuNổi loạn và tự doBài chú giải Kinh Mangala SuttaSức mạnh của sự hoài nghi và thiền chánh niệm (vipassana)
Get your source of inspiration and motivation toward reaching happiness here: https://www.viethungnguyen.com 

Exit mobile version