Sách mới: NGẪM CAFÉ

Hôm nay, ngày 25/11/2021, ngày Thanksgiving Day, và cũng chắc chắn là một ngày rất đặc biệt đối với H. Cuốn sách thứ 2 của H mang tên NGẪM CAFÉ chính thức lên kệ vào ngày hôm nay, trên Google Play. Các bạn có thể mua sách ngay và luôn tại link này: https://tinyurl.com/syx59bns

H trích một câu chuyện mà H kể trong sách để gửi tặng đến các bạn, nhân ngày đặc biệt này của H. Happy Thanksgiving 2021!

Có một câu chuyện ngụ ngôn – cổ tích mang một ý nghĩa sâu sắc mà tôi muốn chia sẻ trong “ly café” cuối, để bạn nghiền ngẫm, trước khi khép cuốn sách nhỏ này lại.

Chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, chúa tể của các vị thần đã cất công tạo nên thế giới này của chúng ta. Ngài tạo ra tất cả mọi thứ, từ đất đai, sông núi, biển cả, động vật, cây cỏ cho đến con người. Nhưng duy có một điều Ngài muốn dấu kín đi, không cho ai trên thế giới này của chúng ta được biết. Điều Ngài muốn dấu đi là hai thứ rất quan trọng: “chân lý” và “cái đẹp”. Có điều, Ngài phân vân không biết nên dấu ở chỗ nào để không ai có thể tìm ra được. Ngài bèn hỏi các vị thần dưới trướng của mình. Một vị thần lớn tuổi đề nghị nên dấu nó ở đỉnh núi cao nhất. Ngài bảo rằng, con người vốn dĩ rất tò mò, họ chắn chắn sẽ tìm ra nó ngay. Một vị thần khác đề nghị, hay là dấu nó dưới vực biển sâu nhất. Ngài cũng bác đi vì cho rằng, chỗ đó vẫn chưa đủ kín đáo. Cuối cùng, một vị thần trẻ tuổi rụt rè đề nghị rằng, hay là dấu nó ở trong trái tim của con người. Chúa tể các vị thần đã rất hài lòng với đề nghị này. Đúng thế, đó là nơi cuối cùng mà người ta để ý đến. Bởi vì mọi người chỉ mãi chú ý tìm kiếm ở bên ngoài mà thôi. Nên nó là nơi kín đáo nhất có thể. Kết quả là chẳng ai có thể tìm ra được chân lý và cái đẹp, dù rằng nó ở ngay bên trong thân mình.

Quả là đúng như thế thật. Chúng ta loay hoay cả cuộc đời, đi muôn phương khắp chốn, tất tả, mòn chân, mỏi gối và cũng chỉ để nhận ra được (mà thường là vào lúc cuối đời) rằng, những gì là quí giá nhất, quan trọng nhất, và đẹp đẽ nhất nằm ở ngay bên trong mình. Thật là nghịch lý. Điều duy nhất bạn cần làm là hãy mở cửa trái tim mình. Mọi sự thật và những gì đẹp đẽ nhất trên đời không nằm ở ngoài kia. Nó nằm ở trong trái tim của bạn, tấm lòng của bạn, suy nghĩ của bạn. Khi bạn tìm được kho báu này rồi thì mọi thứ sẽ trở nên tuyệt đẹp. Bạn chẳng còn cần phải tất tả đi đâu nữa. Bình yên ở ngay đây, trong thời điểm hiện tại này. Hãy nhớ nhé.

Link mua sách: https://tinyurl.com/syx59bns

Lưu ý:

  • Sách được bán trên Google Play Store. Và có thể đọc được cả trên điện thoại iOS lẫn Android nhé mọi người. App để đọc là Google Play Books của Google.
  • Khi mua sách thì Google yêu cầu mua trên laptop. Mua xong rồi thì đọc cả ở trên laptop lẫn điện thoại đều được nhé. Mọi thứ đều được tự động đồng bộ.

One thought on “Sách mới: NGẪM CAFÉ

  1. Một trãi nghiệm sống đáng quý mà ko phải ai cũng nhìn ra được! Cám ơn những ngôn từ của Hùng đã làm cho cuộc sống những người xung quanh thấy nhẹ nhàng hơn

Leave a Reply