Hạnh phúc là gì?

Đây là một đoạn nhận xét về cuốn sách Tản mạn về Hạnh phúc do chị Nhung Nguyễn, một người bạn của tôi, chia sẻ vào ngày đầu năm mới 2020. Thật xúc động khi đọc được những lời chia sẻ đầy ý nghĩa và tinh tế này trong năm mới. Tôi xin phép chị được chia sẻ lại ở đây để độc giả tham khảo. Em cảm ơn chị and #beHATT nhé chị và mọi người!

Ngày đầu tiên của năm nên mở một cuốn sách ra đọc sau khi đã post các loại status chào năm mới tiễn năm cũ. Cuốn mình chọn cho ngày đầu năm là cuốn sách Tản mạn về Hạnh phúc này. Nó đúng là 1 món quà, món quà mà tác giả Viet Hung Nguyen gửi đến cho mọi người từ trái tim, từ chiêm nghiệm cuộc sống của mình.

Bên lề một chút, càng sống ( lâu năm) mình càng nhận ra một trong những may mắn và thú vị trong cuộc đời là gặp những người giỏi và tử tế. Những người bạn như vậy giúp mình mở rộng tầm nhìn, nhìn ra những giới hạn của bản thân, tìm ra những góc nhìn mới… Mình cũng đặc biệt ngưỡng mộ những người giỏi nhưng luôn khiêm tốn và luôn chia sẻ kiến thức, sự khôn ngoan, minh triết với mọi người, hay tạo động lực cho người khác. Rất nhiều người giỏi nhưng rất ít người có đủ tâm huyết để viết lách và chia sẻ . Hùng là một trong số những người đó.

Nếu biết Hùng là một start up thành công như thế nào từng bận rộn như thế nào, bạn sẽ thấy thật đáng quý khi một người thay vì dành toàn bộ thời gian sức lực để kiếm nhiều tiền hơn nữa cho bản thân, thì bạn lại dùng rất nhiều thời gian quý báu của mình để chia sẻ.

Như bìa sách gợi ý, đây là cuốn sách nhẹ nhàng khiến mình mỉm cười rồi ngạc nhiên và thích thú khi đọc. Góc nhìn về hạnh phúc của một người đàn ông, thành công, giỏi giang rất rất là… thực tế và bổ ích. Nó không gồm nhiều yêu đương(😄) như chị em hay hình dung khi nhìn thấy 2 chữ Hạnh phúc, nó cũng không mông lung và thiền quá như tôi tưởng tượng (vì tôi biết tác giả hành thiền) mà nó vô cùng thực tế từ chuyện hiểu mình muốn gì, làm việc để thành công như thế nào, yêu thương gia đình, đồng nghiệp như thế nào… Cám ơn @Viet Hung Nguyen rất nhiều về món quà!

Leave a Reply