Lựa chọn triết lý lãnh đạo cho riêng mình

Để trở thành một nhà lãnh đạo tốt, bạn cần phải lựa chọn cho riêng mình triết lý lãnh đạo mà bạn cam kết sẽ sống và thực hành trong quá trình lãnh đạo của bạn. Một lựa chọn đúng cộng với sự thực hành nhất quán chính là thông điệp thuyết phục nhất bạn có thể gửi đến những người xung quanh.

Bài chia sẻ trên TED.com của Ông Benjamin Zander ở đây nhé:

P.S. Bạn có thể nghe phiên bản audio bên dưới và tải về máy để nghe, khi không có Internet.

8 thoughts on “Lựa chọn triết lý lãnh đạo cho riêng mình

  1. Bài Ted Talk của bác Ben hay tuyệt. Music is love. Music is life. Mò mẫm trên thư viện này kiếm được điều lợi lộc. Đúng lúc trong nhà có em bé 8 tuổi muốn bỏ đàn. Em sẽ lại được bố mẹ tiếp tục ủn mông để có thể đánh đàn trên một mông, giống như chị của em ở tuổi 14 (đã có thể chơi đàn đến rất khuya hoặc xuyên trưa mỗi khi có tâm trạng).

    Em đã lướt qua tương đối các bài talks của anh Hùng ở đây về leadership, management, happiness journal…. Cái khác biệt trong những sharing của anh Hùng là ở chỗ đều mang hơi thở của Bậc Giác Ngộ, nên hướng đến sự rốt ráo giải thoát, vì vậy mà gần gũi và userful cho những người đang đi làm, đang còn chới với sống trong tục đế với cái tâm ở chân đế. Trong khi đó các lãnh đạo, các nhà huấn luyện, các nhà khai vấn, …, hiện này đều đang cố gắng dẫn dắt mọi người đi theo những thứ leng keng, bóng bẩy, đi từ luẩn quẩn này đến luẩn quẩn khác, từ ảo tưởng này đến ảo tưởng khác, tâm chất chồng tâm,….

    Đọc sách của các bậc thầy đều rất hay. Nhưng mà phước mỏng-nghiệp dầy. Trí tuệ giống như để đầu gối. Đứng dậy là quên mất. Rồi đụng chuyện lại nổi đầy tham-sân-si. Khi nhận ra thì đã muộn. Nên em thấy những sharing ở đây rất gần gũi, chân thành, giống như một lần được nhắc nhở thêm, được cổ vũ thêm là bởi vậy.

    Có cách nào để có thể nhìn một cái là ra luôn blog này có những bài nào được sắp xếp theo chủ đề nào không ạ?
    Để em lọc thông tin cho nhanh. Mò mẫm ngẫu nhiên hơi mất thời gian chút.
    Cám ơn tác giả ạ.

    1. Hi hi… cảm ơn em đã dành cho anh những lời “có cánh”. Về nội dung thì anh có để tag cloud, em quan tâm đến topic nào thì bấm vào topic đó, web site sẽ liệt kê hết các bài liên quan đến topic. Hoặc em navigate trên menu. Hiện nay thì cũng hạn chế như vậy thôi. Đa phần các bài tới hết năm 2018, anh đều có bỏ vào trong cuốn sách của anh, Tản mạn về Hạnh phúc. Ngoại trừ các bài nói, thì anh chia sẻ ở link này: https://viethungnguyen.com/2020/04/30/tap-hop-cac-bai-chia-se-va-thu-am-cua-viet-hung/, anh có để link này ở trên menu của web site. Các bài từ sau năm 2018, anh dự định sẽ đem vào cuốn Tản mạn về Hạnh phúc #2.

Leave a Reply