Tản mạn về Hạnh phúc

“Căng thẳng”, “kiệt sức”, “mệt mỏi”, “lo lắng”, “sợ hãi”, “trầm cảm” là những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đó là một sự thật khó chấp nhận.

Nếu có ít nhất một trong những từ khoá trên đây đang “chiếm hữu” tâm trí của bạn, thì cuốn sách Tản mạn về Hạnh phúc chính là dành riêng cho bạn. Nếu có ít nhất một trong những từ khoá trên đây đang “chiếm hữu” tâm trí của bạn, thì cuốn sách Tản mạn về Hạnh phúc chính là dành riêng cho bạn. Cuốn sách nhỏ này sẽ như là những giọt cafe tí tách mỗi ngày, truyền cảm hứng để mang lại bình yên và hạnh phúc cho bạn, bất chấp những nghịch cảnh đang xảy đến với bạn.

Sách ebook bán tại Google Play ở link này.

Tôi tin tưởng rằng mỗi một chia sẻ ngắn trong cuốn sách, từ trải nghiệm cuộc sống của chính tôi trong 20 năm qua, dưới vai trò của một con người bình thường, một người cha, một người làm công ăn lương, cũng như là chủ một doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp, sẽ lan toả, truyền cảm hứng và các đề nghị để bạn có thể thăng hoa và hạnh phúc.

Như một lời nhận xét tôi nhận được về cuốn Tản mạn về Hạnh phúc, các chia sẻ trong sách như những tách cafe bạn tận hưởng mỗi ngày, để làm mới, để truyền cảm hứng tích cực cho bản thân khi mỗi ngày mới bắt đầu. Hạnh phúc là một hành trình. Và chắc chắn mỗi chúng ta đều cần những tách cafe cảm hứng này đều đặn mỗi ngày, để có thể vững bước một cách tự tin về bình yên và hạnh phúc.

Hãy tự thưởng cho bạn những ly cafe tinh thần này ngay bây giờ. Bạn có thể đọc sách theo bất cứ thứ tự nào. Mỗi “tách cafe” đều mang ý nghĩa riêng của nó. Chúc các bạn mọi thuận lợi và bình an.

Các nhận xét của độc giả về cuốn sách

Dưới đây, tôi tập hợp lại các nhận xét của độc giả về cuốn sách. Tôi thực sự biết ơn những người bạn, đồng nghiệp và độc giả, những người đã biết đến tôi và cả những người tôi chưa bao giờ gặp mặt, đã đồng cảm với các câu chuyện và các chia sẻ của tôi trong cuốn sách. Cầu mong mọi người được mọi thuận lợi, sức khoẻ và bình an. #beHATT!

Không biết là tình cờ hay vô tình, em nhận được một món quà mà phía sau đề rõ giá: 140.000đ, haha, … nhưng khi em đọc và ngẫm từng trang sách thì với em nó thật sự vô giá vì nó chứa đựng những bài học, những lời khuyên khiến em phải thức tỉnh và bình tĩnh hơn…
Nội dung sách rất thực tế qua kinh nghiệm xương máu và nước mắt từ anh, ngắn gọn xúc tích không khiến người đọc phải ngán ngẫm khi cầm sách lên, một tư duy ở một cấp độ khác và cũng có chút về phản biện trong đó, em cảm nhận được rằng anh đang muốn nhắn nhủ rằng: “Nếu tôi quay lại tuổi của các bạn tôi sẽ làm như những gì tôi đã viết” đúng không ạ?  Em rất thích cách anh chia sẻ vấn đề qua từng mẫu ví dụ, em thích nhất câu: “CÓ ĐẾN 1.000 LÝ DO ĐỂ BẠN KHÔNG LÀM VIỆC ĐÓ, VÀ CŨNG CHỪNG LÝ DO ẤY ĐỂ KHIẾN BẠN PHẢI LÀM VIỆC ĐÓ”.

NTTD

Sách hay. Tác giả tổng hợp những bài học mà ông đã học được trong suốt 10 năm về hạnh phúc. Bản thân mỗi người trong chúng ta sinh ra, lớn lên, rồi mất đi. Tuy chúng ta không đem theo được thứ gì, nhưng có thể để lại cho đời. Đây là cuốn sách mình sẽ đọc lại nhiều lần, và áp dụng nó vào cuộc sống.

Vũ Trúc Anh

Được biết đến quyển sách đầu tay của Anh tình cờ cũng là giai đoạn em bước qua tuổi 30, vừa đủ tĩnh lặng để chiêm nghiệm từng câu chuyện và bài học nhỏ mà anh gửi gắm. Rất cám ơn Anh vì luôn mang đến những giá trị hạnh phúc và năng lượng tích cực. Chúc Anh thành công.

Diep Nguyen

Hai năm trước đọc chẳng cảm giác gì. Bây giờ đọc lại ngấm từng từ 🙂.

Tran Thanh Trung

Em sẽ mua để đọc và mua để tặng bạn bè, gia đình và người em yêu thương, giá trị mà cuốn sách về hạnh phúc đầu tiên mang lại là không gì đong đếm được và em tin cuốn thứ 2 cũng sẽ như vậy.

Lộc Nguyễn – Lời chia sẻ khi nghe tin tôi sẽ phát hành cuốn Tản mạn về Hạnh phúc #2

Em đã đọc xong 2 cuốn sách phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt của anh. Cảm ơn anh về những chia sẻ rất giản dị, chân thật và mang nhiều thông điệp lớn về hạnh phúc và cuộc đời.

Một người trẻ 31 tuổi

Cảm ơn Anh và “Tản mạn về hạnh phúc” đã giúp em tìm được phiên bản mới của chính mình 

Thơ Phạm

Cuốn sách thực sự là một ly nước mát dành cho mọi người, đặt biệt là những người đang làm việc trong ngành phần mềm. Nội dung tác giả chia sẻ về cuộc sống, công việc, gia đình vừa gần gủi vừa sâu sắc. Nếu bạn tìm một cuốn sách đọc để nâng cao giá trị cuộc sống thì đây là cuốn sách giành cho bạn.

Nguyễn Diễm Thanh

Sách hay đáng để đọc & chiêm nghiệm mỗi ngày! Tác giả chia sẻ những kinh nghiệm sống, lời lẽ chân thật & gần gũi.

Phạm Trúc

Cảm ơn anh về quyển sách “Tản mạn về Hạnh Phúc” rất nhiều. Nhẹ nhàng, bình yên, giúp ta trân trọng cuộc sống ta có hơn.

Duy Nguyen

“Tản mạn về hạnh phúc” là gì đó mộc mạc, riêng tư. Nhưng lại cũng là gì đó minh triết, vời vợi… Thấy hạnh phúc chân thật như chạm vào bàn tay, mà cũng lại thấy cao xa như cầu vồng cuối trời…

Liên Trần

“Có một chị đặc biệt mê cuốn sách của anh luôn. Chị ấy nói đọc cuốn sách của anh là đủ rồi, khỏi cần đọc thêm cuốn nào nữa. Thích việc nó sâu sắc mà dễ hiểu, rồi lại có QRCode để quét lên đọc trên trang luôn có hình đẹp để xem luôn.”

Một người chưa gặp

Chỉ biết nói rằng nhờ đọc cuốn sách này tôi đã sống khác, nghĩ khác, làm khác: chậm hơn, quay trở về quan sát nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn về 2 chữ tâm linh.
“ Hạnh phúc là khi con người thôi tìm kiếm”
Thật là thâm thuý và ấn tượng.
Một quyển sách rất hay đúc kết từ chính trải nghiệm và con đường đang đi của tác giả

Linh Giang
(Nguồn từ Goodreads)

Cám ơn Hùng, mình đọc cuốn sách này và rất xúc động. Mình 1 năm qua cũng trải qua thời gian khủng hoảng vì bệnh, hiện nay đang ở nhà tĩnh dưỡng.
B tặng mình mấy tháng trước, còn LT mới tặng các bạn Chủ Nhật rồi, nên hôm qua mình về lục ra đọc lại. Có những đoạn xúc động và khóc nên mới nhờ B xin contact của H để cám ơn tác giả.

Một người bạn

Như một cái duyên, em đọc được bài viết về quan điểm lãnh đạo của anh trên theleader.vn, bài viết rất ý nghĩa, và em đặc biệt đồng tình về quan điểm lãnh đạo dựa trên sự chính trực và nền tảng đạo đức như anh chia sẻ.
Và như một cái duyên nữa, em vô tình thấy cuốn sách “Tản mạn về hạnh phúc” của anh. Sau khi đọc, em thấy mình nên viết một vài dòng cảm ơn anh vì đã chia sẻ nhưng suy tư và kiến thức một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu và truyền được sự an bình qua đó.
(Riêng phần viết về nuôi dạy con thì em mới chỉ lướt qua ạ, có lẽ là do em chưa có vợ và con 😀 nên sẽ nghiên cứu sâu hơn sau đó :D)
Cảm ơn rất nhiều về các bài viết, chúc anh luôn bình an.

Tú Trần

Em mới đọc xong sách Tản mạn về hạnh phúc của anh, và nghe Bản đồ hành trình tâm linh. Những chia sẻ của anh thật gần gũi, nhẹ nhàng và cũng cho em thêm nhiều ý niệm về cuộc sống, về hoạch định cho tương lai. Khá là tự nhiên khi sau khi đọc xong sách, em thấy mình sống chậm lại một chút, để ý cuộc sống xung quanh hơn, cảm nhận cái đẹp xung quanh mà mấy nay chẳng hề để ý. Em tự hứa sẽ thực hành thiền trở lại, để tâm an hơn. Cám ơn anh nhiều anh nhé

Cao Vệ

Ngày đầu tiên của năm nên mở một cuốn sách ra đọc sau khi đã post các loại status chào năm mới tiễn năm cũ. Cuốn mình chọn cho ngày đầu năm là cuốn sách Tản mạn về Hạnh phúc này. Nó đúng là 1 món quà, món quà mà tác giả Viet Hung Nguyen gửi đến cho mọi người từ trái tim, từ chiêm nghiệm cuộc sống của mình.
Bên lề một chút, càng sống ( lâu năm) mình càng nhận ra một trong những may mắn và thú vị trong cuộc đời là gặp những người giỏi và tử tế. Những người bạn như vậy giúp mình mở rộng tầm nhìn, nhìn ra những giới hạn của bản thân, tìm ra những góc nhìn mới… Mình cũng đặc biệt ngưỡng mộ những người giỏi nhưng luôn khiêm tốn và luôn chia sẻ kiến thức, sự khôn ngoan, minh triết với mọi người, hay tạo động lực cho người khác. Rất nhiều người giỏi nhưng rất ít người có đủ tâm huyết để viết lách và chia sẻ . Hùng là một trong số những người đó.
Nếu biết Hùng là một start up thành công như thế nào từng bận rộn như thế nào, bạn sẽ thấy thật đáng quý khi một người thay vì dành toàn bộ thời gian sức lực để kiếm nhiều tiền hơn nữa cho bản thân, thì bạn lại dùng rất nhiều thời gian quý báu của mình để chia sẻ.
Như bìa sách gợi ý, đây là cuốn sách nhẹ nhàng khiến mình mỉm cười rồi ngạc nhiên và thích thú khi đọc. Góc nhìn về hạnh phúc của một người đàn ông, thành công, giỏi giang rất rất là… thực tế và bổ ích. Nó không gồm nhiều yêu đương() như chị em hay hình dung khi nhìn thấy 2 chữ Hạnh phúc, nó cũng không mông lung và thiền quá như tôi tưởng tượng (vì tôi biết tác giả hành thiền) mà nó vô cùng thực tế từ chuyện hiểu mình muốn gì, làm việc để thành công như thế nào, yêu thương gia đình, đồng nghiệp như thế nào… Cám ơn @Viet Hung Nguyen rất nhiều về món quà!

Chị Nhung Nguyễn

Hạnh phúc là con đường!
Nhẹ nhàng, chân thực, giản dị, và hết sức sâu sắc. Không có bất cứ một “bài giảng” nào của tác giả, chỉ có những câu chuyện rất thực, rất đời thường mà mỗi người có thể giật mình bắt gặp chính mình trong đó với những bài học thật sự bổ ích. Cảm ơn tác giả anh Việt Hùng với những chia sẻ quý báu của mình cho hành trình hạnh phúc của mỗi người!

Quốc Hưng

Sách Hay Nên Mua!
Đọc từ đầu trang đến cuối trang nhận được rất nhiều kiến thức từ tác giả! Có thể do là cuốn sách đầu tiên của tác giả nên tác giả bỏ công sức tâm huyết vào đây nên cuốn sách là cộng hưởng kiếm thức từ kinh tế, vốn sống, kinh nghiệm làm ăn, sức khỏe, gia đình và một ít góc ngìn về Phật pháp…
Mình đọc xong còn mua thêm tặng bạn bè (hình sách của mình và mã tiki mình mua thêm tặng bạn)!

Nguyễn Ngọc Thoả

Thuốc Bổ Dành Cho Tâm Hồn
Đây là một số ít cuốn sách mà mình để dành lấy ra đọc mỗi khi năng lượng tinh thần gần như cạn kiệt sau một ngày bận rộn…
Hình ảnh đẹp tinh tế, giọng văn nhẹ nhàng gần gũi… không cần phải sáng tác mà tác giả chỉ kể lại những mẩu chuyện thực mà anh trải nghiệm, những mẩu chuyện anh sưu tầm bằng cảm xúc thật… những cảm xúc tích cực lan tỏa giúp lòng nhẹ hơn… như cảm giác đang len lỏi trong con đường kẹt xe ở Sài Gòn chợt nghe mùi hương hoa Ngọc Lan quyện trong cơn gió nhẹ mùa Thu hay hương cà phê nóng pha phin hòa trong không khí se se lạnh sáng sớm chớm đông…mọi cảm giác mệt mỏi, không thoải mái tan biến, đánh thức vùng cảm xúc tích cực, khả năng cảm nhận niềm hạnh phúc trong từng khoảnh khắc và từ những điều nhỏ nhoi…
Cảm ơn anh, tác giả Viet Hung Nguyen đã không giữ những mẩu chuyện cho riêng mình mà chọn xuất bản món quà tinh thần này để chia sẻ giúp đọc giả cảm nhận hạnh phúc từng khoảnh khắc dù cho cuộc sống cứ cuốn đi…

Phượng Lê

Đọc Sách Để Cảm Thấy Hạnh Phúc Là Những Điều Đơn Giản
Những bài học và câu chuyện của tác giả đều là những điều rất đỗi bình thường trong cuộc sống, nhưng chính lại là những vướng mắc khiến chúng ta không hạnh phúc. Rất cám ơn những chia sẻ của tác giả, đọc xong mình được tiếp thêm sức mạnh rất nhiều.

Quynh Anh

Cực Kì Hài Lòng
Sách hay, lời lẽ rất gần gũi và chân thật. Những câu chuyện rất đời thường mà mình thường thấy mình lẫn trong đó. Giúp mình hiểu hơn, cảm nhận sâu hơn từ những góc nhìn khác từ tác giả. Thỉnh thoảng mình tìm thấy được lời khuyên, khi thì cảm thấy được động viên, khích lệ.

Kiều Kim Sa

Cuốn Sách Dành Cho Những Ai Đang Chông Chênh Giữa Công Việc Và Gia Đình
Cuốn sách là những dòng chia sẽ mộc mạc và rất đỗi gần gũi. Lăng kính để mình soi xét lại quan điểm về hạnh phúc của bản thân và điều một tuyệt vời nữa là giúp mình trang bị những kiến thức về gia đình và nuôi dạy con vì mình dự định sẽ kết hôn trong lai gần

Từ Thành Đạt

Hạnh Phúc Thật Gần Gũi Và Dung Dị Nếu Chúng Ta Thực Sự Lắng Nghe Cuộc Sống Của Mình.
Cuốn sách giúp tôi trân quý cuộc sống biết bao thông qua từng khoảnh khắc cô đọng đời thường nhưng chứa đựng biết bao bài học sâu sắc của tác giả.

Hiếu Phạm

Thường cầm quyển sách lên tôi hay đọc tựa trước vì đâu đó là tâm tư Tác giả muốn gửi đến người đọc. Qua cuộc dạo chơi “hạnh phúc” của Tác giả, đã nhắc nhở tôi khá nhiều những điều đã vô tình quên lãng. Cho nên quyển sách đã tạo cơ hội để tôi củng cố lại niềm tin đi tìm hạnh phúc ^^
1-Nỗi sợ thầm lặng mà đau đáo: Tại mỗi thời điểm với mỗi người sẽ tồn tại nỗi sợ hãi khác nhau. Nó không đơn thuần chỉ là những nỗi sợ lớn lao như cái chết mà rất nhiều thứ khác như: sợ mất việc, sợ bị crush từ chối, sợ thi trượt, sợ giao tiếp, …
Randy Pausch (Tác giả sách The last lecture – Bài giảng cuối cùng) có chia sẻ: Nỗi sợ là bức tường, chỉ khi can đảm vượt qua bức tường thì mới đến đích. Cho nên trên hành trình cuộc đời sẽ có bức tường này nối tiếp bức tường khác dựng lên cản ta, việc duy nhất cần làm là vượt mọi bức tường trước mặt.
2-Hệ luỵ của Nỗi sợ. Một điều không kém phần quan trọng là chính nỗi sợ làm nên Sự trì hoãn. Sẽ luôn có 1.000 lý do được bịa ra cho sự trì hoãn của bản thân. Sự trì hoãn không những bào mòn hiệu suất lao động, mà còn làm giảm mức độ hạnh phúc.
Tác giả có đề cập đến khẩu hiệu của Nike “Just do it – Hãy làm đi”, sẽ rất có ích cho những ai trong tình huống mải mê trì hoãn. Không có bắt đầu sẽ không có kết thúc, có những nỗi sợ lớn đến mức làm ta bỏ qua sự bắt đầu, kiểu thôi không làm sẽ không sợ ~~ Thật không may đó chỉ là sự trốn tránh thôi, vấn đề mãi sẽ không được giải quyết. Thay vào đó hãy làm bất cứ thứ gì để cải thiện tình hình.
3-Think positive – Suy nghĩ tích cực, có lẽ đây là điều tôi rất đồng tình cùng Anh Việt Hùng. Suy nghĩ rất ảnh hưởng đến hành động, bản thân tôi đã luôn chọn ở cạnh những người suy nghĩ tích cực, và đâu có sẽ cùng kéo nhau đi về phía trước thay vì những bước đi chán nản. Và có lẽ đó là lý do tôi vô cùng tâm đắc câu “có thể nghèo vật chất, chứ đừng nghèo suy nghĩ”.
4-Love yourself first! Có rất nhiều người mong rằng trong cuộc sống đâu đó chạm được người trân trọng và yêu thương ta. Nhưng liệu người đó là ai? Sao không phải là chính ta? Nếu đã không đủ yêu thương cho bản thân thì cũng đừng khẩn cầu ai khác tốt với mình hơn. Và một lý do đơn giản nữa là mình thương mình cho chủ động ^^ Nói đến đây có thể order món ngon ăn ngay, book vé xe đi đến chỗ mình thích, …
Đức Phật đã dạy “Chính chúng ta chứ không phải là ai khác là người chịu trách nhiệm cho cuộc đời của mình. Hạnh phúc hay khổ đau đều nằm ở chính trong tay mình”. Cho nên hãy làm vui lòng bản thân trong mọi điều kiện cho phép ^^
5-I”m so busy, i need more time. Thời gian của mọi người là như nhau, khác nhau ở việc sử dụng. Mỗi người có những thứ tự ưu tiên khác nhau để phân bổ thời gian: dành cho gia đình, công việc, bản thân, … Duy nhất việc cần làm là lựa chọn thứ tự ưu tiên và thực hiện step by step.
Bạn đang sử dụng thời gian như “thiên đàng” hay “địa ngục”. Nói nom na là ngày qua ngày bạn đang dùng thời gian để làm những việc mình thích, những việc mang gia trị cho bản thân, thêm yêu cuộc sống HAY bạn đang cố gắng sống từng phút, từng giây để qua ngày, tâm thế chán nản, mông lung với cuộc đời này? Quyền quyết định vẫn là mỗi chúng ta.
Cuối cùng-Sức khoẻ là chìa khoá của hành trình đi tìm Hạnh phúc. Tại sao là sức khoẻ? Vì nếu không khoẻ thì đừng bàn đến có thể làm được gì.
Sẽ không có gì lạ khi ra công viên thành phần tập thể dục chủ lực là U40, có lẽ cái tuổi cảm nhận được sức khoẻ lao dốc sau thời gian cài cuốc lúc trẻ-khoẻ. Bản thân tôi chưa đủ già để nhận thấy sức khoẻ yếu đi, chẳng qua là thuộc dạng người thích vận động, cũng chọn cho bản thân những môn khá đơn giản như cầu lông, chạy bộ. Thật ra để bắt đầu một môn thể thao không hề khó, cái khó là duy trì, sự điều đặn mới giúp sức khoẻ tốt hơn.
Vậy hạnh phúc là gì? Mà mọi người đều mong muốn, và luôn chúc nhau. Với tôi hạnh phúc rất đơn giản, được là chính mình, được làm những điều mình thích, trải qua những ngày đáng sống.
Hôm qua là quá khứ, ngày mai là một điều bí mật, còn hôm nay chính là một món quà.
You only live once! Hãy Yolo thôi nào ❤
#learningfrombooks #review #happy #Tản_mạn_về_hạnh_phúc #Saigonbooks

Mỹ Xuyên

Mình biết đến anh Hùng chắc khoảng 4 năm trước qua Linkedin. Lúc đó, mình vô tình thấy các bài chia sẻ của anh, mình vào đọc và quyết định follow. Có lẽ lúc đó mình thấy mình chỉ là một đứa vô danh tiểu tốt so với lược sử bề thế của anh – Giám đốc điều hành công ty KMS nên không dám mời kết nối.
Nếu anh chị nào trong ngành IT thì biết quá rõ về KMS rồi nhỉ. Cảm nhận của mình là bài viết của anh rất gần gũi. Anh chia sẻ những trải nghiệm của anh về cuộc sống về công việc, là bài học cho những người trẻ như mình lúc đó. Sau này, mình cũng theo dõi trang Saigon Meditation Project cũng do anh lập nên trên Facebook. Hiện tại, anh đã quy ẩn giang hồ, rong ruổi trên con đường tìm hạnh phúc.
Thú thật là mình có thấy anh chia sẻ thông tin về sách nhưng mãi đến hôm nay, nhờ duyên của một bạn bên KMS chia sẻ nên cuốn sách đã đến được tay mình. Mình cầm cuốn sách như gặp lại người quen cũ dẫu chưa bao giờ gặp anh ngoài đời, chưa 1 đoạn chat trên mạng xã hội.
Cuốn sách nhỏ nhắn kèm theo những hình ảnh do chính tác giả chụp. Gói gọn trong 300 trang giấy là những câu chuyện được anh tập hợp lại từ trang blog cá nhân trong khoảng 10 năm bao gồm bốn phần: Cảm nhận về cuộc sống, Hạnh phúc trong công sở, Hạnh phúc làm cha mẹ, Hạnh phúc đích thực cho bản thân. Đó đủ để ta thấy sự chăm chút từng li từng tí của anh cho đứa con tinh thần này đến dường nào.
Theo mình, cuốn sách này là lựa chọn không thể bỏ qua của chúng ta giữa mùa làm việc tại nhà để mọi người có thể chiêm nghiệm muôn mặt của cuộc sống cùng tác giả.

Hà Nhi

Những câu chuyện ngắn và nhẹ nhàng về hạnh phúc. Những việc đời thường được đặt dưới một góc nhìn của người từng trải. Đọc vào thì dễ hiểu, nhưng hành động để đạt được hạnh phúc như tác giả đề cập là một chuyện không hề dễ dàng.
Sách này nên đọc đi đọc lại nhiều lần để cảm nhận được sự “hạnh phúc” mà nó mang lại.

Cường Nguyễn Michael

Tác giả đã mang đến một cách nhìn nhẹ nhàng về cuộc sống – nơi ngập tràn ánh sáng, niềm tin và lòng yêu thương.
Lối viết văn giản dị, chân thật qua những câu chuyện nhỏ với một ý tứ lớn khiến người đọc cảm thấy gần gủi, an yên, như thể vừa được kết thân với một người bạn – người luôn bên cạnh và sẵn sàng sẻ chia.
Mình tin rằng, dù người đọc là một người từng trải, uyên thâm hay một người trẻ tuổi đang chập chững bước vào đời, họ vẫn có thể tìm thấy ở “Tản Mạn về Hạnh Phúc” của Việt Hùng một giai điệu đẹp để từ đó trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc của chính mình, họ sẽ tự tin để ngân vang giai điệu ấy.

Belle

Cuốn sách thật sự là một người bạn gối đầu giường, ko phải là một cuốn sách mà mình đọc một lần rồi cất đi, mà mỗi ngày đều có thể mở ra 1 trang, đọc một bài, nghiền ngẫm và suy nghĩ. Có đôi khi chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng bài học thì thật to.
Mình highly recommend cùng các bạn!

Lan Ngo

Một cuốn sách rất hay để mỗi người tìm đọc chọn lọc và áp dụng cho bản thân. Cá nhân tôi vẫn đọc đi đọc lại và thực hành mỗi ngày(dù không dễ dàng) để tạo cho mình một thói quen sống tích cực và lan tỏa những điều tích cực đến những người xung quanh. Cảm ơn anh Hùng về những chia sẻ thật ý nghĩa này.
#beHatt nha anh.

Đỗ Nam Phong

Quyển sách tập hợp những câu chuyện ngắn gọn, hàm súc xoay quanh chủ đề Hạnh Phúc. Từng bài viết có cấu trúc đơn giản, các nhân vật có thể không quá hoàn chỉnh nhưng đều có cấu tứ độc đáo, mang giọng điệu và cốt cách cá nhân của tác giả. Thật không dễ để tìm một quyển diễn đạt đến tận cùng các khái niệm Hạnh Phúc vốn dĩ khá trừu tượng này một cách thực tế và dễ hiểu đến như vậy. Sau những giờ phút hối hả chuyện miếng cơm manh áo, lật qua những trang sách này chính là lúc lắng lòng lại để cùng nghĩ về từng giây phút con người bỏ quên hạnh phúc của mình, bỏ quên hạnh phúc của những người thân yêu, hay ít nhất có thể nghĩ về cuộc đời ở một tâm trạng thoải mái nhất.
#beHaTT #TanManVeHanhPhuc

Lăng Trần
Sách có thể mua trực tiếp tại TIKI: https://tiki.vn/tan-man-ve-hanh-phuc-p41549122.html

35 thoughts on “Tản mạn về Hạnh phúc

  1. Cuốn sách có lẽ như một tách trà (cho người Bắc) và ly cafe (người Nam). Bạn uống cafe chậm rãi, mỗi ngụm đặt xuống bạn hướng mắt ngắm đường phố, trò chuyện dăm ba câu với bạn ngồi cùng. Cuốn sách này cũng vậy, hãy chậm rãi đọc, hãy để những thứ hạnh phúc nhẹ nhàng đó len lỏi vào trong tâm của bạn, nó sẽ giúp bạn hạnh phúc dù chỉ là “tản mạn về hạnh phúc”.

      1. Anh có thể bán ebook cuốn này trên amazon được không ạ, em hay đọc sách trên kindle vì nó tiện, đi đâu cũng mang theo được, em cũng đã mua sách giấy rồi anh ạ

      2. Thanks, Tiến. Hiện tại, Amazon vẫn chưa hỗ trợ xuất bản ngôn ngữ tiếng Việt. Nên anh không phát hành trên đó được. Anh chỉ có thể phát hành bản tiếng Anh thôi. Tên sách là The Happiness Journal.

  2. Pingback: 500 – Viet Hung

Leave a Reply