Trưởng thành hơn đồng nghĩa với đơn giản hơn

Càng “già” đi, càng trưởng thành hơn, tôi nghiệm ra được một điều quan trọng, rất quan trọng. Cuộc sống, cách cảm nhận cuộc sống của chúng ta, cách chúng ta sống cuộc sống này, cách chúng ta hành xử cần phải càng ngày càng đơn giản hơn thì mới là đúng đắn. Càng trưởng thành hơn, càng cần phải đơn giản hơn. Đó là chân lý mà tôi cảm nhận được.

Và điều này cũng hoàn toàn đúng đắn với các kỹ năng quan trọng như quản lý, lãnh đạo. Tôi đã dành khoảng 20 năm vừa qua để rèn luyện và phát triển các kỹ năng này thông qua công việc của tôi. Tôi đã đọc khá nhiều lý thuyết, sách vở về quản lý và lãnh đạo. Sau hết tất cả những gì đã xảy, tôi chợt nhận ra rằng việc bị “rối loạn” bởi các mô hình, bởi các lý thuyết mà rất nhiều học giả, các nhà nghiên cứu đưa ra thật là thiếu hiệu quả. Tôi đã từng nghe những định nghĩa dài dòng, hàn lâm về “kỹ năng lãnh đạo”, mà thậm chí nhớ được cũng đã khó rồi, thế thì làm sao có thể thực hành được. Thật là bối rối.

Tôi là big fan của sự đơn giản, một cuộc sống đơn giản. Điều đó thực chứng thông qua cuộc sống của chính bản thân tôi, khi đã dẫn dắt và phát triển thành công một tập thể từ 0 cho đến gần 1000 người. Và tiếp đến, khi tôi lựa chọn rẽ ngang cuộc sống mình, bỏ hết chức danh và trách nhiệm mà tưởng chừng như là cả một giấc mơ đối với nhiều người.

Đó cũng chính là lý do tôi chia sẻ các bài:

Và còn nhiều hơn thế nữa trong thời gian tới. Những điều này được đúc kết từ chính 20 năm đi làm của tôi. Nếu các bạn có thể tin rằng càng trưởng thành hơn, càng đơn giản hơn thì các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các đề nghị ở mức đơn giản nhất để có thể rèn luyện và phát triển các kỹ năng như quản lý, lãnh đạo, sự chuyên nghiệp, … trong các bài chia sẻ của tôi. Đơn giản, nhưng hiệu quả. Và chỉ cần giữ ở các mức đơn giản nhất đó thôi, tôi tin rằng, bạn cũng như tôi có thể tự tin để tự phát triển mình và có thể lãnh đạo, dẫn dắt những đội nhóm lớn. Tất cả đều bắt đầu tự việc tập trung phát triển chính bản thân mình, ở ngay tại đây và bây giờ.

Đây là món quà tôi muốn dành tặng một cách chân thành nhất đến những con người cầu tiến, tích cực. Và quan trọng nhất chính nằm ở chỗ, các nguyên tắc đó cũng được áp dụng một cách hiệu quả và trọn vẹn lên chính cuộc sống của bạn, chứ không chỉ dừng lại ở công việc. Đơn giản, hiệu quả, và trọn vẹn hơn để đưa bạn tới một cuộc sống thành công hơn, hạnh phúc hơn.

Leave a Reply