Victim thinking – Vấn đề không của riêng ai

hQJqRSmHQO2kHaVvh52YpQ.jpgĐọc tới đoạn này trong cuốn 13 things mentally strong parents don’t do và thấy cần phải dịch và chia sẻ… Bạn có thấy mình trong những hoàn cảnh sau?

Trích đoạn từ sách…

  1. Bạn nghĩ rằng có một ai đó hoặc có những hoàn cảnh không may mắn đã ngăn cản bạn để bạn có thể đạt được những tốt đẹp nhất.
  2. Bạn nghĩ rằng nói chung thì những người khác thường may mắn hơn bạn.
  3. Trong khi một số giải pháp có thể hiệu quả cho những người khác, vấn đề của bạn khó khăn hơn gấp bội lần.
  4. Bạn dành rất nhiều thời gian than phiền về hành vi của người khác và điều đó đã ảnh hưởng tồi tệ đến bạn như thế nào.
  5. Bạn tin rằng không có gì xảy ra một cách đúng đắn trong cuộc sống của bạn cả.

Chẳng nên tin vào bất cứ điều gì ở trên cả. Đó là cách suy nghĩ tự xem mình là nạn nhân trong cuộc sống này và nó sẽ lấy đi rất nhiều cơ hội cũng như năng lượng của bạn. Và cũng vì đó mà cuộc sống này trở nên bớt tươi đẹp hơn vốn dĩ như nó đang là.

  1. Chẳng có ai ngăn bạn hạnh phúc và thành công cả. Chính bạn, bản thân bạn, suy nghĩ của bạn đang ngăn cản bạn đến với hạnh phúc.
  2. Vâng, ai cũng có những may mắn nhất định. Cuộc sống mỗi người mỗi khác nhau. Chẳng cần phải so sánh như thế. Điều tuyệt vời là nếu bạn sống hướng thiện, bạn sẽ có cơ hội biết đến nhiều người đàng hoàng hơn. Và cũng chính từ đó bạn có nhiều may mắn hơn. Sống hướng thiện có nghĩa là không làm gì hại bất cứ ai, kể cả chính bản thân mình.
  3. Vấn đề của ai cũng lớn và trầm trọng cả. Không ai là ngoại lệ. Nên cần phải cởi mở, lắng nghe từ những câu chuyện của những người xung quanh và bắt đầu thử thay đổi chính mình để tìm giải pháp phù hợp cho bản thân.
  4. Than phiền chẳng bao giờ có tác dụng mang đến giải pháp cả. Nó chỉ có tác dụng làm cho bạn đuối sức thêm, tiêu cực thêm mà thôi.
  5. Chẳng có gì đúng cũng chẳng có gì sai cả. Những gì xảy ra với bạn phần lớn do cách suy nghĩ, hành động và lời nói của bạn tạo ra mà thôi. Muốn cuộc sống tốt hơn, hay thay đổi suy nghĩ, hành động và lời nói một cách đúng đắn.

Chúc mọi điều thuận lợi và an lành nhé.

 

Leave a Reply