Hạnh phúc bắt đầu tự việc định nghĩa hạnh phúc là gì?

fullsizeoutput_ad22.jpegSau khi bắt đầu viral câu hỏi “Điều gì sẽ làm bạn hạnh phúc?“, tôi đã bắt đầu nhận được khá khá các phản hồi. Rất thú vị khi đọc qua các câu trả lời. Một U80 đã gửi câu trả lời như sau.
“Ở cái tuổi U80 rồi mà không cần một viên thuốc nào trong túi, tự phục vụ mình được và giúp cho con cháu chút đỉnh lấy đó là niềm vui. Đó là hạnh phúc rồi.”
Quá tuyệt vời phải không các bạn. Bạn đã có câu trả lời cho mình chưa? Có rồi thì điền vào mẫu trong link này để cam kết cho hạnh phúc của bản thân nhé. Có một số điều cần lưu ý:
  • Không có câu trả lời đúng hay sai cho câu hỏi này. Câu trả lời là cho chính bản thân mỗi chúng ta trải nghiệm, cho chính hạnh phúc của bản thân mà thôi.
  • Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy bắt đầu tìm cho bản thân một câu trả lời và bắt đầu bước đi trên con đường hạnh phúc của bạn.
  • Việc trả lời rành mạch được câu hỏi này thực sự là một bước cam kết của bạn sống với các giá trị mà bạn nghĩ sẽ đem lại hạnh phúc cho bạn.
  • Câu trả lời nên mang tính định hướng cho cuộc đời của bạn. Và nên cụ thể, thực tế để bạn có cách kiểm nghiệm thông qua cuộc sống của bạn. Nếu không đạt yêu cầu này (nghĩa là bạn có cách kiểm chứng, trải nghiệm các đặc tính hạnh phúc của bạn) thì … hạnh phúc của bạn còn mơ hồ lắm. Hãy tìm một câu trả lời tốt hơn.
  • Mọi thứ đều thay đổi. Câu trả lời cho câu hỏi này cũng thay đổi theo thời gian, tuỳ vào trải nghiệm và tầng mức trưởng thành của tâm linh, nội tâm của mỗi người. Nên sẽ thú vị để xem câu trả lời của mỗi người sẽ thay đổi như thế nào (chỉ dành riêng cho bản thân người đó tự biết), cũng như xem cùng một độ tuổi thì mọi người thường suy nghĩ về cái gì?
  • Khi mọi người có thể thực sự kiểm nghiệm, trải nghiệm được câu trả lời này thì đa phần sẽ nhận thấy rằng nó vẫn chưa mang lại một hạnh phúc thực sự, đích thực, viên mãn. Và mọi người sẽ “chỉnh sửa”, thay đổi câu trả lời một lần nữa và lại tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực cho hạnh phúc của bản thân. Đây là một tiến trình trưởng thành và học hỏi tuyệt vời.
Hãy bắt đầu tiến trình tuyệt vời này từ câu trả lời “hạnh phúc” phiên bản đầu tiên. Trả lời vào mẫu ở đây nhé: Điều gì sẽ làm bạn hạnh phúc?
Tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bài kế tiếp :). Chúc mọi người hạnh phúc và có một kỳ nghỉ lễ an lành.

3 thoughts on “Hạnh phúc bắt đầu tự việc định nghĩa hạnh phúc là gì?

  1. Cám ơn các bài viết chia sẻ của anh Việt Hùng rất nhiều, anh có nhiều bài rất hay mà em tâm đắc, em viết tạm comment ở đây để cám ơn những chia sẻ của anh về công việc, cuộc sống và con đường đi tìm hạnh phúc cũng như là duy trì và giữ hạnh phúc .
    Nếu có thể , em xin đăng link các bài viết của anh trên blog của em cho các bạn khác tìm đọc, link trực tiếp đến trang của anh nên sẽ có đầy đủ quyền và thông tin tác giả .

    Một lần nữa cám ơn anh, anh là một trong những CEO chia sẻ nhiều kiến thức cho bọn trẻ như tụi em, em cũng thích chia sẻ các anh, các chú cựu CEO ở FPT, Viettel lắm … các anh, các chú là những người Việt Nam có tâm và có tầm trong lĩnh vực IT và nhiều lĩnh vực khác mà em rất thích .

    1. Cảm ơn em đã để lại comment. Anh vui vì thấy các chia sẻ của anh có ích. Em cứ tự nhiên chia sẻ, đăng lại các bài viết của anh nhé. Have a good day!

Leave a Reply