Site icon Viet Hung

Giọt nước mắt của hạnh phúc

Tôi viết những dòng này khi năm mới Mậu Tuất 2018 đang đến thật gần. Năm cũ sắp qua, năm mới lại đến. Một điều đáng để chia sẻ là tôi đã không còn sự nôn nao, hồi hộp hoặc cảm thấy một điều gì đó thật khác biệt của những cột mốc đặc biệt này trong năm. Tết, sinh nhật, … không còn là những khoảnh khắc quá đặc biệt đối với tôi nữa. Nghe có vẻ như là vô cảm, nhưng thực tế là không phải như vậy. Thay vào đó, tôi đang tận hưởng mỗi một ngày mới, như là một ngày đầu năm, như là ngày tôi được sinh ra đời thêm một lần nữa. Tôi vẫn hoà mình được vào sự háo hức với mọi người, trong không khí Tết. Tận hưởng, nhưng không cảm thấy sự mong đợi khi Tết chưa đến, không cảm thấy nuối tiếc khi Tết sắp đi qua, hay nuối tiếc khi mình đang già thêm một tuổi. Tận hưởng với sự bình an.

Tôi nhận được lời chúc sinh nhật từ con gái bé bỏng của tôi với lời chúc mộc mạc của một đứa trẻ lên 9.

“Hope all of your bad days turns to good 😉 Be happy all the time!”

Mỗi một chúng ta có lẽ không ai tin rằng lời chúc trên có thể trở thành hiện thực? Nhưng tôi biết rằng điều đó là có thực. Tôi đang từng bước có được những tháng ngày hạnh phúc, một hạnh phúc vượt lên trên các phạm trù của bản thân sự hạnh phúc và đau khổ, được và mất, vui và buồn, … Một hạnh phúc thật tuyệt vời. Nếu tôi có thể giải thích điều này đến con gái tôi thì có lẽ con bé sẽ vui lắm lắm. Lời chúc của con thật hoàn hảo, thật trẻ thơ, và cũng thật thực tế. Be happy all the time! Và chỉ có thể làm được điều đó khi chúng ta vượt lên trên cả các phạm trù về hạnh phúc và khổ đau. Tất cả chỉ là những tiến trình tự nhiên của hỉ, nộ, ái và ố mà thôi. Chúng ta luôn học được nhiều điều từ những gì xảy đến với chúng ta hàng ngày mà không nhất thiết phải dán nhãn cho chúng là thành công hay thất bại, hạnh phúc hay đau khổ, vui hay buồn, thương yêu hay ghét bỏ, …Sinh nhật tròn 41 tuổi của tôi đánh dấu một sự kiện đặc biệt trong cuộc đời của tôi cho đến thời điểm này. Tôi chính thức rút lui khỏi vị trí Tổng giám đốc của KMS Technology Vietnam, sau thời gian chuẩn bị hơn 1 năm, để tiếp tục hành trình mới trong việc phát triển bản thân mình. Với gần 10 năm gắn bó với KMS trong vai trò của người đồng sáng lập và lãnh đạo, xây dựng nên một tập thể tuyệt vời với hơn 850 con người (và chắc chắn còn tiếp tục phát triển nữa trong 10-20 năm tới), có lẽ mọi người quen với hình ảnh tôi như là người đầu đàn của công ty với sự nghiêm nghị và tác phong của một vị Tổng giám đốc. Nên khi tôi không kìm được cảm xúc và chảy nước mắt trên sân khấu trong buổi tiệc cuối năm, mọi người có lẽ đã thấy một tôi khác đi (và có người không quen với hình ảnh này). Với biết bao mối thâm tình, gắn bó, gần gủi trong gần 10 năm qua với các anh chị em KMSers, làm sao tôi có thể khỏi xúc động được khi biết rằng ngày mai sẽ có một chút khác đi, khi tôi không còn nhiều thời gian với mọi người như trước đây. Mặc dù rất tự tin và hăm hở với hành trình mới cho cuộc đời của tôi (mà tôi tin rằng sẽ mang đến nhiều hạnh phúc và lợi ích cho bản thân tôi cũng như những người thân yêu xung quanh tôi), sự gắn bó và tình cảm thân thiết đã chuyển thành những giọt nước mắt một cách hết sức tự nhiên trên sân khấu. Những giọt nước mắt của hạnh phúc.

Ngày đầu tiên tôi rút lui khỏi vị trí Tổng giám đốc cũng là ngày đầu tiên của khoá thiền mà tôi may mắn được tham gia tổ chức với khoảng 45 thiền sinh tuổi từ 2x cho đến 6x. Sau 4 ngày, khi phát biểu tổng kết khoá thiền, lại một lần nữa nước mắt của tôi lại tuôn trào một cách tự nhiên mà không thể ngăn lại được. Những giọt nước mắt của hạnh phúc, khi thấy tất cả mọi người đều có được 4 ngày ý nghĩa, được làm mới lại với những năng lượng tích cực nhất và sẳn sàng để trở lại với cuộc sống với bao thử thách. Trở lại với nhiều sự tươi mới hơn, trở lại một cách tích cực hơn và nhiều năng lượng thiện lành hơn.

Khi bạn ngồi xuống, nhắm mắt lại để tĩnh tâm, sẽ không còn sự khác biệt giữa một nguyên thủ quốc gia và một phó thường dân, không còn sự khác biệt giữa một giám đốc và nhân viên, không còn sự khác biệt giữa một đại gia và một người nghèo khó, không còn sự khác biệt giữa một người hạnh phúc và một người đang mang nhiều khổ đau nữa. Mọi thứ đều giống nhau và cuộc sống rất công bằng ở khía cạnh này. Không có sự khác biệt nữa, bởi vì tâm bạn đang hướng vào trong, quay trở lại với bản chất thực có của tâm mình. Đó là lúc bạn nhìn vào bên trong, thay vì nhìn ra bên ngoài và so sánh. Ai cũng cần phải nhìn vào bên trong, mới có thể thực sự phát triển được các tiềm năng tâm linh của bản thân, để có thể trở nên ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống này.

Sau 4 ngày trải nghiệm, khi hạnh phúc tràn ngập trong từng ánh mắt, lời nói và tiếng cười và cũng là lúc chúng tôi phải chia tay, niềm hạnh phúc vô bờ đó đã vỡ oà thành những giọt nước mắt của sự hỷ lạc.

Một lần nữa, có người thốt lên rằng vẫn chưa quen với hình ảnh của tôi và nước mắt. Bản thân tôi thì lại có cảm xúc rất khác. Tôi hạnh phúc hơn khi được tự nhiên thể hiện cảm xúc của mình, được trở thành chính mình mà không bị ràng buộc bởi sự e ngại, lo lắng về hình ảnh của bản thân. Tôi cũng chỉ là một con người bình thường với bao cung bậc của cảm xúc, của hỉ, nộ, ái, ố. Tôi không cần phải tạo cho mình một vỏ bọc nào. Tôi đã khóc trong hạnh phúc và tôi đã mạnh mẽ hơn nhờ năng lượng của hạnh phúc đó mang lại.

Năm mới đang đến thật gần. Xin cầu mong mọi sự an lành và thuận lợi đến gia đình của tôi, những người tôi thương yêu, các bạn bè xa gần của tôi. Be happy all the time! Chúng ta chỉ có thể làm được điều đó khi chúng ta vượt lên trên cả các phạm trù về hạnh phúc và khổ đau. Chúng ta luôn học được nhiều điều từ những gì xảy đến với chúng ta hàng ngày mà không nhất thiết phải dán nhãn cho chúng là thành công hay thất bại, hạnh phúc hay đau khổ, vui hay buồn, thương yêu hay ghét bỏ, …

Happy New Year 2018!

Exit mobile version