Bánh xe cuộc đời

Có vẻ như chúng ta cứ lặp đi lặp lại mãi mỗi ngày theo những mô típ của thói quen. Rồi một ngày, chợt giật mình nhận ra các thói quen này (những suy nghĩ, hành động và lời nói của chúng ta), nếu không phải là những thói quen đúng đắn và tích cực, thì chúng có thể kéo cuộc đời của chúng ta theo một cách thế “kiểm soát” và “điều khiển” chính cuộc đời của chúng ta. Bạn có đang bị kéo đi như thế không? Hãy dừng lại.
Hãy bắt đầu bằng cách tưới tẩm những suy nghĩ, hành động và lời nói đúng đắn mỗi ngày. Để có thể từ từ thanh lọc thân và tâm cho đến lúc chúng ta có thể tự tỉnh táo nhận biết được tác động của mỗi một hành động, lời nói, và suy nghĩ của chúng ta có ích hay không có ích đối với bản thân để có thể chủ động thay đổi, để chủ động “điều khiển” được cuộc đời của bản thân. Không có vị thần linh nào có thể giúp cho chúng ta việc này. Chúng ta phải tự làm lấy, cho cuộc sống của chúng ta, cho vận mệnh của chúng ta được tươi sáng hơn.

5 thoughts on “Bánh xe cuộc đời

  1. Đọc xong bài viết của anh và cảm thấy bánh xe cuộc đời tôi đang đi hơi lệch hướng, nhưng tôi hi vọng nó sẽ đúng hướng thôi. Tôi chọn một công việc để làm không theo đam mê thực sự của tôi. Đơn giản là chỉ có công việc code mới có thể cho tôi điều kiện để nuôi dưỡng được giấc mơ của mình. Có nhiều lúc tôi chán nản và rất muốn bỏ cuộc, nhưng lí trí của tôi không cho phép. Đúng! Không có vị thần linh nào có thể giúp cho chúng ta việc này. Tôi phải tự giải quyết dù nhiều lúc rất tuyệt vọng và bất cần, nhưng đó là trách nhiệm của tôi và nó chỉ dần cho tôi.
    Liệu tôi nên tiếp tục theo hướng này, hay là làm những cái vốn dĩ mình đam mê?

  2. Mọi thứ đều cần phải cân bằng với các nhu cầu trong cuộc sống của bạn. Đó chính là câu trả lời mà bạn cần phải tìm. Một trong những đề nghị tôi có thể đưa cho bạn là tìm đến các chia sẻ trong các cuốn sách về kế hoạch cho cuộc đời của bạn. Nếu bạn có thể đọc sách tiếng Anh thì bạn có thể tham khảo list này: https://www.blinkist.com/magazine/posts/5-books-will-change-life. 5 cuốn sách hay có thể giúp bạn với cách nhìn và các đề nghị.

    Bạn cũng có thể tham khảo bài viết này https://viethungnguyen.com/2012/06/20/10-loi-khuyen-de-tro-thanh-trieu-phu/ với đề nghị cân bằng 5F ở cuối bài.

    Không phải ai cũng có thể 100% theo đuổi được giấc mơ của mình hoặc làm những việc mình thích. Nhưng chắc chắn bạn luôn có thể tìm hiểu mình thực sự thích gì, và dành khoảng 20% thời gian của bạn để làm những việc bạn thích. Và hy vọng là từ 20%, bạn có thể từ từ tìm được giải pháp, biến chuyển để có thể 100% làm những gì bạn thích. Một hành trình đầy thử thách. Nhưng chắc chắn đáng làm.

Leave a Reply