Site icon Viet Hung

Chỉ cần một người tin tưởng tôi và yêu thương tôi?

IMG_8852
Hình minh hoạ chỉ mang tính chất nói rằng đây là một suy nghĩ tản mạn nhân một buổi sáng tươi mới

Câu trên có vẻ quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng đôi khi nghịch lý lại nằm chính ngay trong yêu cầu đó. Tôi đã từng nghe một người bạn tôi than phiền về hoàn cảnh của cô ấy và nói ra mong muốn như trên.

Phản hồi của tôi ngay tức thì rằng: “Bạn chẳng cần ai tin tưởng và yêu thương bạn cả. Chỉ cần bạn tin tưởng và yêu thương bản thân là đủ rồi. Bởi vì, ngay cả chính bản thân bạn còn không tin tưởng và thương yêu bạn thì làm sao bạn có thể mong muốn một người khác có thể tin tưởng và yêu thương bạn được?”

Đúng là câu trả lời đôi khi nằm ngay chính trong câu hỏi. Nếu bạn có thể xây dựng cho mình sự tự tin và thực sự biết yêu thương và chăm sóc bản thân thì nhất định những người khác sẽ nhìn vào bạn và tôn trọng bạn. Để từ đó, họ có thể bắt đầu tin tưởng và thương yêu bạn.

Một sự thật khác nữa là nếu bạn là người biết yêu thương bản thân thì không bao giờ bạn muốn làm hại bất cứ ai khác. Chỉ có sự ích kỷ, lòng tham lam, sự giận dữ thì mới mang đến những ý nghĩ tiêu cực và hại người. Sự ích kỷ, lòng tham, và sự giận dữ thì lại không bao giờ nằm trong phạm trù của sự yêu thương.

Để một ai đó có thể tin tưởng và yêu thương bạn, trước hết cần bạn tin tưởng, tôn trọng bản thân mình và yêu thương bản thân mình.  Điều kiện cần nằm ở mấu chốt này. Bạn cần nhớ điều đó. Hãy bắt đầu từ việc đơn giản này cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn còn do dự? Tặng bạn thêm bài này để tham khảo: Nổi loạn và tự do. Trong bài này, Ngài Sayadaw U. Jotika có chia sẻ một lời dạy của Đức Phật, cùng với lời giải thích của Ngài.

Bản thân bạn chính là nơi nương tựa của chính bạn. Bằng cách đào tạo bản thân và thiết lập một kỷ luật tốt cho bản thân, bạn có thể đạt được sự nương tựa vào chính bản thân mình” – Lời dạy của Đức Phật

Exit mobile version