Ở phía sau của khó khăn là gì?

Thử thách, khó khăn, không may mắn luôn là một phần tất yếu của cuộc sống. Có lẽ ai cũng đồng ý với điều này. Tuy nhiên, mỗi người lại có xu hướng xử lý khác nhau khi thử thách, khó khăn hay điều không may mắn xảy đến với họ. Bệnh tật, phá sản, thất tình, mất của và thậm chí cả cái chết, tất cả đều luôn có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, tại bất cứ giây phút nào, mà không có tín hiệu báo trước. Chính cách chúng ta xử lý những điều mà chúng ta không muốn gặp này giúp rèn luyện cái tôi của chúng ta lớn lên, tự tin, vững vàng và trưởng thành ở cuộc đời này. Và đa phần, có lẽ bạn không thấy được ẩn ý đằng sau những khó khăn mà bạn gặp phải đâu… Tình cờ, tôi đọc được câu chuyện đầy ý nghĩa này từ một bài blog trên Internet. Tôi dịch ra tiếng Việt và xin chia sẻ với các bạn ở dưới đây.

Câu chuyện kể rằng có một người đàn ông là người sống sót duy nhất trong một vụ đắm tàu và trôi dạt đến một đảo nhỏ cát trắng với một vài thứ lặt vặt dạt theo cùng với anh ấy đến hoang đảo. Người đàn ông cẩn thận cất một căn lều nhỏ để cất giữ số ít tài sản quí báu còn lại và để bảo vệ anh ấy trước thời tiết khắc nghiệt. Một ngày nọ, khi đang bắt cá để ăn trên bãi biển, bất ngờ túp lều của anh ấy bắt lửa và cháy rụi vào không khí. Điều tồi tệ nhất đã xảy đến với anh ấy. “Ôi Thượng đế, làm sao ngài có thể làm điều này với con?”, anh ấy đã khóc trong tuyệt vọng. Anh ấy tin rằng tất cả những gì anh ấy có trên đời đều đã mất.

Bất ngờ thay, sau đó anh ấy nghe thấy âm thanh của một con tàu đang đến gần từ xa xa. Con tàu đến để cứu anh ấy.

“Làm sao mọi người biết tôi ở đây?”, người đàn ông hỏi những người đã cứu anh.

“Chúng tôi thấy khói hiệu mà anh báo.” Họ trả lời.

Đằng sau những khó khăn ẩn giấu điều gì? Chắc chắn bạn khó có thể hình dung và trả lời câu hỏi này, khi mọi chuyện đang rối tung lên hết. Nhưng nếu bạn có ý thức về việc cần phải bình tĩnh và xử lý sự vụ dựa trên sự bình tĩnh và hiểu biết thì chắc chắn bạn sẽ tìm được những điều kỳ diệu của cuộc sống.

Vâng, thực ra, đơn thuần là chúng ta đang học các bài học, nhỏ và lớn trong cuộc đời. Các bài học thành công cũng như các bài học thất bại. Hãy để các bài học này có tác dụng tích cực nhất đến cuộc sống của chúng ta. Chắc chắn đằng sau những khó khăn chính là cơ hội để bạn trưởng thành và hé mở một cánh cửa mới trong hành trình trưởng thành của bạn.

4 thoughts on “Ở phía sau của khó khăn là gì?

Leave a Reply