Suy nghĩ tích cực vs. Suy nghĩ tiêu cực

01.jpgVì sao chúng ta nên suy nghĩ tích cực và cố gắng loại bỏ bớt những suy nghĩ tiêu cực? Tôi có một số suy nghĩ như sau.

Tự tin

Trong khi suy nghĩ tiêu cực chắc chắn làm cho bạn cảm thấy bất lực, nhỏ bé trước những gì đang xảy ra xung quanh, suy nghĩ tích cực lại có thể mang đến cho bạn cảm giác “can do” và một niềm tin vào việc vẫn còn hy vọng và còn nhiều điều chúng ta chưa biết và chưa khám phá ra và có thể giải quyết được những khó khăn xảy đến với chúng ta.

Bình tĩnh

Trong khi suy nghĩ tiêu cực sẽ mang đến cho bạn sự bất an, lo lắng, sợ hãi, suy nghĩ tích cực mang đến cho bạn sự tĩnh lặng, sáng suốt, đó là những điều tối cần thiết khi bạn phải đối mặt với những thách thức của cuộc đời này.

Năng lượng

Trong khi suy nghĩ tiêu cực sẽ lấy đi rất nhiều năng lượng của bạn, mang lại cho bạn cảm giác nặng nề, suy nghĩ tích cực bổ sung năng lượng cho bạn, mang đến cho bạn cảm giác phấn khích, động viên và cố gắng.

Hạnh phúc

Trong khi suy nghĩ tiêu cực sẽ dẫn bạn đến các góc tối tăm của tâm thức, cho bạn một cảm giác khổ sở và bất hạnh, suy nghĩ tích cực cho bạn một sự tươi mới, trẻ trung, tràn đầy sức sống. Chẳng phải đó là một phần của hạnh phúc mà bạn đang kiếm tìm trong cuộc sống này?

Ở đây, tôi không dám chắc được mọi người (ngay cả chính bản thân tôi) sẽ bỏ hết được các suy nghĩ tiêu cực ngay lúc này và bây giờ. Điều đó là không thực tế. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, nếu mỗi một chúng ta vun trồng các tư duy, suy nghĩ tích cực thường xuyên hàng ngày, một ngày thêm một ít, tôi tin rằng với đà đó, các tư duy, suy nghĩ tiêu cực sẽ được loại bỏ từ từ khỏi cuộc sống thường nhật của chúng ta. Và chắc chắn rằng, khi đó các bạn sẽ gặt hái được sự tự tin, sự bình tĩnh, an định và hạnh phúc trong cuộc sống.

Image credit: http://imagepic.biz/images/28468-positive-and-negative2.jpg

Leave a Reply