Sách hay: 1 lít nước mắt

01

Đọc lại cảm xúc ghi xuống sau khi đọc cuốn Một Lít Nước Mắt, tôi có mong muốn được chia sẻ lại ở đây với các bạn một lần nữa. Một câu chuyện buồn và ý nghĩa. 

Một câu chuyện mà kết thúc như thế nào đều đã được biết trước. Một câu chuyện xúc động khi Aya, người tự xem mình là vô dụng và sống không có ý nghĩa, lại có thể đem lại được niềm cảm hứng cho những người bệnh khác. Em đã ra đi, nhưng những tâm sự của em còn ở lại mãi với mọi người. Những tâm sự, suy nghĩ mang tính tỉnh thức, để những người ở lại có thể sống tốt hơn, ý nghĩa hơn. 

Trong khi em tự xem mình là vô dụng, em đã đóng góp một cách rất có ý nghĩa cho cuộc đời này từ những suy nghĩ của em. Cầu chúc Aya được bình an ở cõi vĩnh hằng.

  • Chậm chạp cũng được, không giỏi giang cũng được, điều quan trọng là con luôn nỗ lực hết mình.
  • Mình muốn được như không khí. Có những người mà sự tồn tại của họ giống như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ khi họ mất đi người ta mới nhận ra họ quan trọng nhường nào.
  • Vấp ngã ư? Chẳng vấn đề / Dẫu thế nào ta vẫn có thể đứng lên / Lúc vấp ngã hãy ngước lên nhìn trời kia / Bầu trời xanh bao la ngút ngàn tầm mắt / Có thấy nó đang mỉm cười với bạn không? / Bạn đang còn sống.
  • Mọi chuyện đã là quá khứ, đừng nghĩ ngợi gì nữa. Chìm đắm mãi trong quá khứ thì sao có thể tiến về phía trước. Nếu lùi hai bước ta phải tiến lên ba bước. Đó là cuộc sống.
  • Thứ nhất, nếu chỉ biết rụt rè nhút nhát và nghĩ rằng mình bị tàn tật thì mãi không thể thay đổi được bản thân. Thứ hai, thay vì cứ mải miết tìm những gì đã mất, hãy xem trọng những gì còn lại với mình. Thứ ba, đừng bao giờ cho rằng mình thông minh, điều đó chỉ khiến mình càng cảm thấy thảm hại mà thôi. 
  • Thử đặt tay lên lồng ngực / Cảm nhận tiếng đập thình thịch / Tim mình đang hoạt động / Hạnh phúc làm sao, mình còn sống!
  • Cho dù có day dứt biết bao nhiêu, những gì đã mất chẳng thể quay lại được. Hãy biến những gì còn lại cho mình trở nên có ý nghĩa hơn.

Leave a Reply